เวียดนามเหนือ ฮานอย-ฮาลองเบย์-ซาปา 3 เมืองสุดชิคที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

เวียดนามเหนือ ฮานอย-ฮาลองเบย์-ซาปา 3 เมืองสุดชิคที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

March 26, 2019 | by 360 World Tour

เที่ยวเวียดนามเหนือ

ไปไหนดี………ฮานอย-ฮาลองเบย์-ซาปา 3 เมืองสุดชิคที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เมืองฮานอย ,เวียดนาม

เมืองหลวงที่สวยที่สุดในเอเชีย เมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียลสวยสะกด พร้อมกับตึกรามบ้านช่องในสไตล์เก่าแก่คลาสสิก เป็นเมืองหลวงที่มีสไตล์ของตัวเอง นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นถ่ายรูปกันแบบชิลล์ๆ ได้ทั้งวัน

– ทะเลสาบคืนดาบ เมืองฮานอย ,เวียดนาม เป็นทะเลสาบน้ำจืดและยังเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางกรุงฮานอย ในช่วงเวลายามเย็นจะพบเห็นผู้คนชาวฮานอยมาใช้ชีวิตเดินเล่นกันในบริเวณนี้รวมถึงได้ชมบรรยากาศในช่วง Magic Hours ยามพระอาทิตย์ตกที่ทะเลสาบคืนดาบด้วย ทะเลสาบแห่งนี้มีประวัติความเป็นมาจากการที่กษัตริย์ของเวียดนามออกไปสู้รบกับต่างชาติแต่ไม่สามารถเอาชนะได้ วันหนึ่งมีเต่ายักษ์ผุดขึ้นมาจากทะเลสาบแห่งนี้และมอบดาบให้แก่กษัตริย์และสามารถใช้ดาบนั้นไปทำสงครามจนได้รับชัยชนะกลับมา

– สุสานโฮจิมินห์ แลนด์มาร์คของประเทศเวียดนาม เพราะเป็นที่บรรจุโลงแก้วที่เก็บรักษาร่างของโฮจิมินห์ผู้นำคนเก่งของประเทศเวียดนาม โดยสุสานแห่งนี้สร้างจากหินอ่อนและหินแกรนิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสุสานของเลนินในกรุงมอสโก มีการผสมผสานกับสถาปัตยกรรมเวียดนามอย่างลงตัว

เมืองซาปา ,เวียดนาม เมืองที่ตั้งอยู่บนระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,650 เมตร จึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี มีความเงียบสงบ เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อน ซาปาอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสวยงามที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น มีนาขั้นบันไดที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลก ท่ามกลางลาดไหล่เขาที่ทอดตัวอย่างมีเสน่ห์ เมืองซาปายังมี ยอดเขาฟานซิปัน (Fansipan) ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเวียดนาม มีความสูงถึง 3,143 เมตร

– นาขั้นบันได ซาปา (Terrace Fields)  ,เวียดนาม
ประเทศเวียดนามเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ ซาปาคงหนี ไม่พ้นหุบเขาที่มีนาขั้นบันใดท่ามกลางหุบเขา ( นาขั้นบันไดซาปานั้นจะสวยมากที่สุดประมาณเดือนสิงหาคม และเดือนกันยายน)
– ภูเขาฮามรอง (Ham Rong)  ,เวียดนาม
ภูเขาฮามรอง ไฮไลท์ของที่เที่ยวนี้ คือ การชมดอกไม้ที่อยู่สองข้างทางระหว่างเดินขึ้นเขา นอกจากนี้หากเดินขึ้นไปเรื่อยๆ เรายังเจอกับจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมืองซาปาอีกด้วยและนี่ก็เป็นหนึ่งไฮไลท์ของประเทศเวียดนามเช่นกัน
– หมู่บ้านชาวเขากั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village)  ,เวียดนาม
หมู่บ้านของชาวม้งดำที่มีความสโลว์ไลฟ์ ใช้ชีวิตเรียบง่ายมีอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์ ตั้งอยู่ในเมืองซาปา จังหวัดลาวไก ทางตอนเหนือสุดของเวียดนาม ในระดับความสูงกว่าน้ำทะเล 1,650 เมตร จึงทำให้สภาพอากาศของที่นี่มีความหนาวเย็นตลอดทั้งปี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวม้งมีความเรียบง่าย ประกอบกับความงดงามทางธรรมชาติ ทั้งที่ทำด้วยฝีมือมนุษย์ และเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีทัศนียภาพที่แปลกตา ทั้งนาขั้นบันไดที่สลับซับซ้อนและสวยงาม ชาวม้งส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพ เกษตรกรรม ปลูกข้าว ปลูกข้าวโพด และเลี้ยงสัตว์ ร้านค้าขายอาหารเครื่องดื่ม สินค้าหัตถกรรมต่าง ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามและชาวต่างชาติได้เลือกซื้ออีกด้วย

ติดตาม 360worldtour ได้ที่ 

ค้นหาทัวร์เวียดนามกลาง ดานัง ฮอยอัน : www.360worldtour.com/vietnam/

Facebook : www.facebook.com/360worldtour

Email : booking@360worldtour.com

Tel : 083-7199991 , 091-4141318